รถโบกี้นั่งชั้น 2 หรือ บชท. ที่ใช้งานในปัจจุบัน มี 2 แบบ ดังนี้
รถโบกี้ปรับอากาศนั่งชั้น 2 (บชท.ป.30)ซึ่งดัดแปลงจาก รถโบกี้นั่งปรับอากาศชั้น 3
รุ่น JR-West ดัดแปลงโดยฝ่ายการช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย มีที่นั่งทั้งหมด 30 ที่นั่ง ให้บริการในขบวนรถต่อไปนี้
ขบวนรถด่วน : 83, 84 และ 85, 86
- รถโบกี้นั่งชั้น 2 หมายเลข 1001-1002 (บชท.1001-บชท.1002) มีที่นั่งทั้งหมด 52 ที่นั่ง ดัดแปลงจากรถโบกี้นั่งชั้น 1 และ 2 ติดกัน หรือ บอท. ปัจจุบันเหลือเพียง 2 คันเท่านั้น เป็นรถโดยสารสำรอง หมุนเวียนให้บริการในขบวนรถเร็วและรถด่วนทางไกล
- รถโบกี้นั่งชั้น 2 หมายเลข 61-108 (บชท.61-108) มีที่นั่งทั้งหมด 48 ที่นั่ง ให้บริการในขบวนรถต่อไปนี้
ขบวนรถเร็ว : 109, 102, 133, 134, 135, 136, 145, 146, 167, 168, 169, 170, 171, 172, 173, 174
ขบวนรถด่วน : 51, 52, 67, 68, 83, 84, 85, 86
ขบวนรถด่วนพิเศษ : 37, 38
รถโบกี้ปรับอากาศนั่งชั้น 2 (บชท.ป.30)ซึ่งดัดแปลงจาก รถโบกี้นั่งปรับอากาศชั้น 3
รุ่น JR-West ดัดแปลงโดยฝ่ายการช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย มีที่นั่งทั้งหมด 30 ที่นั่ง ให้บริการในขบวนรถต่อไปนี้
ขบวนรถด่วน : 83, 84 และ 85, 86
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น